Xem mô hình nông nghiệp công nghệ cao tại triển lãm APEC ở Cần Thơ

 15:33 16/04/2018        Lượt xem: 1312

Xem mô hình nông nghiệp công nghệ cao tại triển lãm APEC ở Cần Thơ

Việt Nam tham gia triển lãm với 8 gian hàng lớn, hàng loạt các mô hình nông nghiệp công nghệ tiên tiến cho năng suất cao và chất lượng, đảm bảo thích ứng với điều kiện biến đổi khí hậu, xâm nhập mặn…

Chiều 21/8, trong khuôn khổ “Tuần lễ An ninh lương thực” APEC 2017 tại TP. Cần Thơ đã diễn ra cuộc triển lãm với chủ đề “Nông nghiệp và Công nghệ sản xuất nông nghiệp tiên tiến”. Triển lãm có sự hưởng ứng, tham dự nhiệt tình của nhiều nền kinh tế thành viên như Trung Quốc, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Australia… với nhiều gian hàng trưng bày các sản phẩm đặc trưng.

Chủ nhà Việt Nam tham gia triển lãm với 8 gian hàng lớn, hàng loạt các mô hình công nghệ tiên tiến cho năng suất cao và chất lượng tốt đồng thời đảm bảo thích ứng với điều kiện biến đổi khí hậu, xâm nhập mặn của đồng bằng sông Cửu long.

Các mô hình như Lúa- tôm, Lúa -cá, mô hình canh tác tôm, cá xuất khẩu được giới thiệu. Các gian hàng thế mạnh của ngành nông nghiệp Việt Nam như các sản phẩm lúa gạo, sữa, canh tác nông nghiệp sinh thái giảm thiểu sử dụng thuốc bảo vệ thực vật.

Các mô hình nông nghiệp tiên tiến của Việt Nam được giới thiệu tại triển lãm. 

Đặc biệt, triển lãm tái hiện các thành tựu nổi bật về phát triển nông nghiệp của nước ta như mô hình nuôi tôm, cá và lúa chịu mặn, sản phẩm nghiên cứu và ứng dụng của Đại học Cần Thơ.

 Mô hình hoa quả của các nghệ nhân Đồng bằng sông Cửu Long cũng thu hút nhiều quan khách bởi tính độc đáo của nghệ thuật tạo hình sản xuất từ những hoa quả nông sản thông thường do bà con nông dân sản xuất.

Triển lãm là cơ hội cho các nền kinh tế giao lưu, học hỏi cách thức và công nghệ sản xuất tiên tiến hiện đại hướng đến một nền nông nghiệp phát triển bền vững giữa các nền kinh tế thành viên APEC. Qua triển lãm, các nền kinh tế APEC cũng mong muốn chia sẻ kinh nghiệm và thành tựu ứng dụng khoa học hướng tới hình thành một nền nông nghiệp với công nghệ sản xuất tiên tiến, hiện đại, góp phần vào phát triển bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu của khu vực.

Trong diễn biến có liên quan, chiều 21/8 tại TP. Cần Thơ cũng đã diễn ra lễ ký kết “Ý định thư hợp tác lâu dài trong nghiên cứu nông nghiệp” giữa Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Trung tâm Nghiên cứu Nông nghiệp Quốc tế Australia (ACIAR).

Hai bên đã thống nhất chiến lược hợp tác 10 năm, trong đó có định hướng về các lĩnh vực hợp tác nghiên cứu, các khu vực địa lý tập trung và những ưu tiên tài trợ cho chương trình nghiên cứu giai đoạn 2017-2027.

(NGuồn Infor.net)

Tin liên quan
Tin tức mới
Nám trái - Đém trái - Thối trái gây hại nặng ở các vùng trồng ớt II NÔNG DƯỢC ANT

Nám trái - Đém trái - Thối trái gây hại nặng ở các vùng trồng ớt II NÔNG DƯỢC ANT

 09:15 30/08/2023
Nám trái, đém trái, nổ trái là thuật ngữ quen thuộc mà con Miền Tây dùng để gọi thay thế cho bệnh thán thư và thối trái trên ớt. Bệnh gây hại mạnh những năm gần đây, nhất là mùa mưa.
Bệnh gây hại ở tất các các vùng trồng ớt ở nước ta và làm thất thu năng suất trái mỗi vụ tối thiểu 30%. Đặc biệt, trong tháng 4, 5, 6 năm 2023 vừa qua năng suất ớt của bà con ở huyện Thanh Bình – Đồng Tháp giảm ít nhất 50%, có khu vực gần như mất trắng vì sự gây hại của bệnh này. Do đó, bà con cần có các biện pháp phòng và trị bệnh kịp thời nhằm giảm thiệt hại do bệnh gây ra ở mức thấp nhất.
GIẢI PHÁP SINH HỌC PHÒNG TRỪ SÂU CUỐN LÁ I NÔNG DƯỢC ANT

GIẢI PHÁP SINH HỌC PHÒNG TRỪ SÂU CUỐN LÁ I NÔNG DƯỢC ANT

 15:16 03/08/2023
Sâu cuốn lá gây hại từ khi lúa đẻ nhánh đến khi lúa ngậm sữa. Quan trọng nhất là giai đoạn lúa đẻ nhánh làm đòng. Những năm có khí hậu mát mẻ, ẩm độ cao, mưa nắng xen kẽ sâu cuốn lá thường phát sinh và gây hại nặng.
Phục hồi vườn sầu riêng sau thu hoạch I NÔNG DƯỢC ANT

Phục hồi vườn sầu riêng sau thu hoạch I NÔNG DƯỢC ANT

 10:02 25/07/2023
Cây còi cọc, lá rụng, rễ cháy, đất chai cứng, cạn kiệt nguồn dinh dưỡng,... Là tình trạng phổ biến trên cây sầu riêng giai đoạn sau thu hoạch.
Giai đoạn này, cây sầu riêng cần được cung cấp kịp thời các chất dinh dưỡng giúp cây phục hồi nhanh chóng để chuẩn bị cho các đợt đi đọt và làm bông tiếp theo.
Quản lý bệnh nứt thân xì mủ trên sầu riêng I NÔNG DƯỢC ANT

Quản lý bệnh nứt thân xì mủ trên sầu riêng I NÔNG DƯỢC ANT

 16:07 30/06/2023
Sầu riêng từ lâu được mệnh danh là vua của các loài cây ăn trái. Đi đôi với vị ngon, bổ, cùng giá trị kinh tế cao thì cây sầu riêng còn được biết đến là đứa con khó tánh nhất nhì. Ngoài việc phải cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng vào đúng các giai đoạn thì việc quản lý các đối tượng sâu bệnh hại để đảm bảo sức khỏe cho cây là vô cùng quan trọng và cần thiết.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập8
  • Hôm nay1
  • Tháng hiện tại3.217
  • Tổng lượt truy cập178.421
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây